
Tin nổi bật
VN hạng tư về bán lẻ.
06/08/2010 - 419 Lượt xem
Phát biểu tại hội thảo về tình hình phân phối của các công ty bán lẻ tại Jakarta (Indonesia) hôm 22-8, phó chủ tịch Công ty A.T.Kearney, ông John Kurtz, cho biết một trong những yếu tố chủ chốt để một công ty bán lẻ hiện đại quyết định có vào một thị trường mới hay không là sự sẵn sàng của người tiêu dùng, bao gồm khả năng chi tiêu của giới tiêu dùng trẻ, mong muốn của thế hệ già muốn thử một kiểu bán lẻ mới và ảnh hưởng của văn hóa phương Tây đối với người dân.
Theo cuộc thăm dò trên, trong số 30 quốc gia tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông, quốc gia hấp dẫn nhất đối với các công ty bán lẻ là Ấn Độ, tiếp theo là Nga, Trung Quốc, và đứng thứ năm là Ukraine. Indonesia được xếp thứ 24, trong khi kém hấp dẫn nhất là Colombia, Argentina, Litva, Romania và Hungary.
Nguồn: TTXVN
